GS Nguyễn Thiện Nhân: Thu nhập cao không chỉ có vui đâu, mà rất lo Hoài Thu Thứ tư, 04/09/2024 - 12:27 ( Dân trí) - nhớ đến m ục tiêu đến năm 2045 Việt Nam trở thành quốc gia phát triển có thu nhập cao, giáo sư Nguyễn Thiện Nhân lưu ý bài học từ các
Nơi tập hợp tin tức

GS Nguyễn Thiện Nhân: "Thu nhập cao không chỉ có vui đâu, mà rất lo"

GS Nguyễn Thiện Nhân: "Thu nhập cao không chỉ có vui đâu, mà rất lo"Hoài ThuHoài Thu Thứ tư, 04/09/2024 - 12:27 ( Dân trí) - nhớ đến m ục tiêu đến năm 2045 Việt Nam trở thành quốc gia phát triển có thu nhập cao, giáo sư Nguyễn Thiện Nhân lưu ý bài học từ các nước là "giàu như ng không tái tạo được con người cho đất nước".

Ngày 4 /9, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ 20 khóa IX, để thảo luận về dự thảo các văn bản điện trình Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X và cho ý kiến ​​​​về MTTQ Vi ệt Nam khóa giàu

Nêu ý kiến ​​​​tại nghị viện, bà Hà Thị Liên, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phản ánh ánh thực tế ở các thành phố số lớn, nhiều gia đình không muốn sinh con thứ hai

\"Nếu tư tưởng này còn tồn tại sẽ dẫn đến tình trạng già hóa dân số. Nước ta sẽ già trước khi giàu và chưa giàu đã già. hóa\", bà Liên cảnh báo đây là một vấn đề đáng báo động hiện nay.

Giáo sư, Tiến sỹ Tô Lâm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự và phát biểu chỉ đạo.

Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Minh Hiếu).

Thường trực Ủy ban Pháp luật cho biết loại ý kiến thứ nhất đề nghị tiếp tục quy định mô hình tổ chức của văn phòng công chứng là công ty hợp danh.

Mỗi khi tháng Tám về, chúng ta lại có dịp kỷ niệm những ngày thu cách mạng lịch sử của đất nước. Hòa chung không khí tươi vui đó, mỗi cán bộ, nhân viên ngành Ngoại giao đều tự hào hướng đến ngày thành lập ngành Ngoại giao 28/8/1945.

GS Nguyễn Thiện Nhân: Thu nhập cao không chỉ có vui đâu, mà rất lo - 1

Bà Hà Thị Liên, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Trungou MTTQ Việt Nam (Ảnh: Quang Vinh) .

Nói thêm về thực trang này , ông Nguyễn Thiện Nhân (Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam) nhắc đến mục tiêu năm 2045, t Nam là nước phát phát triển, có thu nhập cao.

\ " m ta cần tránh, đó là sự giàu có nhưng không tái tạo được con người cho đất nước \", ông Nhân nói.

Dẫn chứng được ông Nhân đưa ra là câu chuyện về Nhật Bản, một quốc gia có thu nhập cao.

Theo giáo dục s ư Nguyễn Thiện Nhân, năm 1972 , GDP đầu người của Nhật Bản bằng 50% của Mỹ, nhưng đến năm 1995 đã sử dụng 150% của Mỹ. Tức là chỉ trong 23 năm, Nhật Bản từ một nước thu nhập bằng một nửa của Mỹ đã tăng lên vàng bạc.

nền. mục, hiện nay GDP Nhật Bản bằng 41% của Mỹ.

\"Nhật Bản có dân số hơn 120 triệu người, thúc hết sức tăng vọ t kinh tế nhưng cuộc sống dân dân chưa đủ điều kiện cần thiết để họ có gia đình và nuôi được 2 con. t Bản từng tuyên bố bước tiến lớn nhất của nước này là bước khởi đầu dân số, phải giải quyết ngay bây giờ hoặc không bao giờ.

Câu chuyện thứ hai giáo sư Nguyễn Thiện Nhân dẫn chứng, là của Hàn Quốc.

Năm 1975, GDP đầu người của Hàn Quốc bằng 17% của Nhật Bản nhưng năm 2018 bằng 101% của Nhật Bản. lại hậu quả nặng nề.

Từ 2018 GDP nằm ngang , cấp độ sinh học ở Hàn Quốc năm vừa rồi của Hàn Quốc còn 0,72. àn Quốc không có tương lai\".

GS Nguyễn Thiện Nhân: Thu nhập cao không chỉ có vui đâu, mà rất lo - 2

Ông Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trungou MTTQ Việt Nam (Ảnh: Quang Vinh). tái tạo được con người, ông Nhân cho rằng Việt Nam cần rút bài học kinh nghiệm, phải ứng Phó ngay với thực trạng này, trình sinh của Việt Nam là 1,96 - lần đầu xuống dưới 2.

Thơ Săn CáWG

\"Giàu không phải tiền đề để đất nước chuyển đổi. Chúng tôi nghiên cứu 42 nước có thu nhập cao trên toàn thế giới hiện nay đều không đủ, bình quân chỉ 1,54, và thực trạng này đã kéo dài 40 năm rồi\", ông Nhân cảnh báo.

Về định hướng phát triển đất nư thế giới, ông Nhân kiến ​​​​nghị 4 nội dung bao gồm: người dân hạnh phúc; đất nước giàu mạnh; coi hạnh phúc của dân là mục tiêu, giáo sư Nhân cho rằng \"hạnh phúc không phụ thuộc vào sự giàu có, nghèo cũng có hạnh phúc chứ không phải đợi khi giàu mới có hạnh phúc\".

Nêu thực tế Việt Nam đang phát triển trước nguy cơ phát triển con người không bền vững, không tái tạo được con người, ông Nhân mạnh mẽ chúng ta cần có giải pháp khắc phục ngay, tránh bài học để chậm 25 năm như Nhật Bản.

Đề cao vai trò của nhân dân trong phòng chống tham tham, tiêu cực

Sau khi nghe dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu toàn toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ phòng chống tham tham, tiêu cực, do thực tế, nhân dân chính là người phát hiện nhiều tiêu cực, tham ô, lãng phí thời gian qua.

GS Nguyễn Thiện Nhân: Thu nhập cao không chỉ có vui đâu, mà rất lo - 3

Ông Nguyễn Túc, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Quận ban Trungou MTT Q Việt Nam (Ảnh: Quang Vinh).{

2}\"Muốn hạn chế tham tham, tiêu cực phải nâng cao trò chơi của nhân dân vì hầu hết là phát hiện của dân dân, chính từ phát hiện đó mà các cơ quan vào cuộc mới xác định được tham tham\", ông Túc nói.

Ông đồng thời đề nghị công tác giám sát, phản phản Phải làm mạnh hơn nữa. Nam) chia sẻ tâm tư khi \"chưa bao giờ cán bộ, bộ quản lý, người đứng đầu được xử lý với nhiều cấp độ khác như nghỉ, ngừng việc, xử lý bằng pháp lu bật\" như trong nhiệm vụ này.

Thơ Săn CáWG

Điều này phản ánh kết quả Phản ánh chất lượng Quân đội ngũ cán bộ của chúng ta không ổn định.

Ông Lê Truyền, nguyên Phó Chủ tịch Phủ ban Trung u MTTQ Việt Nam (Ảnh: Quang Vinh). ý kiến ​​công việc cho người này,  ề Đoàn Chủ tịch có thể chủ đề xuất ý kiến ​​​​chứ không phải chờ Ủy ban Thường vụ Quốc hội hỏi ý kiến ​​​​mới trả lời, nhưng công việc này chưa bao giờ được làm\", ông Truyền Độ Tây.

Trong phát biểu khai mạc Hội nghị nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cho biết dự kiến ​​​​Đại hội đại bi kiểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X tổ chức trong 3 ngày 16- 18/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. hà nước phát biểu chỉ đạo.



Trước:Nguyên nhân căng thẳng leo thang giữa EU và Hungary baotintuc.vn    Kế tiếp:Bác sĩ vẫn đang chứng minh, cổ vũ và theo dõi chúng ta!    


Powered by Nơi tập hợp tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền