Thơ Săn CáWG Thành phố Nagasaki, Nhật Bản tổ chức lễ tưởng niệm 79 năm vụ đánh bom nguyên tử tại Công viên Hòa bình Nagasaki vào ngày 9/8. Nhiều nước phương Tây vắng mặt vì Israel không được mời. 本届奥运男单季军费利克斯·勒布伦(Felix Lebrun)接着经过五局激战,以3比2(11比13、11比4
Nơi tập hợp tin tức

Nagasaki, Nhật Bản tổ chức lễ kỷ niệm 79 năm vụ nổ hạt nhân Nhiều nước phương Tây vắng mặt Lianhe Zaobao |

Thơ Săn CáWG

Thành phố Nagasaki, Nhật Bản tổ chức lễ tưởng niệm 79 năm vụ đánh bom nguyên tử tại Công viên Hòa bình Nagasaki vào ngày 9/8. Nhiều nước phương Tây vắng mặt vì Israel không được mời.

本届奥运男单季军费利克斯·勒布伦(Felix Lebrun)接着经过五局激战,以3比2(11比13、11比4、9比11、11比6、12比10)险胜日本首号球员张本智和。

彭博社报道,俄罗斯国防部在社交平台Telegram上说,防空系统夜间拦截了75架无人机,其中19架在利佩茨克州上空。在俄罗斯占领的克里米亚,当局报告称夜间发生了联合袭击,涉及无人机、无人艇和海王星导弹。

彭博社报道,在拜登放弃连任并交棒哈里斯竞选后,活动人士和进步派民主党人试图向哈里斯施加压力,要求她在加沙战争问题上采取比拜登更坚定的立场。拜登拒绝停止向以色列运送武器,只是曾经阻止一笔2000磅炸弹的订单,以影响以色列在加沙南部城市拉法(Rafah)的军事行动外。

中东和其他地区的外交官都在试图缓解中东的紧张局势,他们担心以色列和哈马斯在加沙地带的战争可能会扩大为整个地区的更大冲​​突。

朝鲜媒体星期一(5日)报道,朝鲜上星期天(4日)在平壤举行武器交接仪式,将250辆新型战术弹道导弹发射车移交给边境第一线部队。从朝媒发布的照片看,或为近程弹道导弹(CRBM)“火星-11丁”的发射车。

气象厅警告,南海海槽(Nankai trough)接下来一周发生巨大地震的可能性较高。

Tân Hoa Xã đưa tin Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, Thị trưởng Nagasaki Hiro Suzuki và khoảng 2.300 người từ đại diện của khoảng 100 quốc gia và khu vực đã tham dự sự kiện này.

Thơ Săn CáWG

Shiro Suzuki đã đưa ra tuyên bố hòa bình. Ông nói ông hy vọng Nagasaki sẽ trở thành bãi bom nguyên tử cuối cùng. Ông cũng yêu cầu chính phủ Nhật Bản đóng vai trò quan trọng trong việc giảm bớt căng thẳng và giải trừ quân bị ở Đông Bắc Á đồng thời tuân thủ khái niệm hòa bình theo hiến pháp.

Fumio Kishida đã tham dự buổi lễ và phát biểu nhưng không đề cập đến bối cảnh lịch sử của vụ đánh bom nguyên tử ở Thành phố Nagasaki.

Agence France-Presse đưa tin rằng tuần trước, Hiro Suzuki đã nói rằng Đại sứ Israel Gilad Cohen không được mời tham dự các sự kiện kỷ niệm vì có thể xảy ra các cuộc biểu tình do chiến tranh ở Dải Gaza gây ra.

Đại sứ quán Hoa Kỳ và Anh cho biết vào ngày 6 rằng đại sứ của họ sẽ không tham gia mà sẽ được đại diện bởi các nhà ngoại giao cấp thấp hơn.

Các phương tiện truyền thông đưa tin rằng Úc, Ý, Canada và Liên minh Châu Âu đã ký một lá thư chung có lời lẽ mạnh mẽ với Hoa Kỳ, Anh và Đức gửi thị trưởng Nagasaki vào tháng trước và các quốc gia này cũng sẽ noi gương Hoa Kỳ.

Để thúc giục Nhật Bản, nước đang phát động chiến tranh xâm lược, đầu hàng càng sớm càng tốt, quân đội Hoa Kỳ đã thả bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki lần lượt vào ngày 6 và 9 tháng 8 năm 1945.



Trước:57 năm ASEAN: Văn hóa hòa bình làm trụ cột ổn định của thế giới baotintuc.vn    Kế tiếp:Các thành viên của Đảng Kadima đối lập Thái Lan đã giải tán gia nhập Đảng Nhân dân mới thành lập |    


Powered by Nơi tập hợp tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền